ขอเชิญส่งข้อเสนอการวิจัยเพื่อรับทุนอุดหนุนการวิจัยมุ่งเป้า ประจำปีงบประมาณ 2561 รอบที่ 2

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) (สวก.) ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ให้บริหารจัดการทุนวิจัยที่มุ่งเป้าตอบสนองความต้องการพัฒนาประเทศ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ดังความแจ้งแล้วนั้น บัดนี้ สวก. ได้ประกาศรับข้อเสนอการวิจัยมุ่งเป้าประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ รอบที่ ๒ โดยมีกรอบการวิจัย จำนวน ๗ กลุ่มเรื่อง ดังนี้

๑. กลุ่มเรื่อง ข้าว

๒. กลุ่มเรื่อง ปาล์มน้ำมัน

๓. กลุ่มเรื่อง อาหารเพื่อเพิ่มคุณค่าและความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค และการค้า

๔. กลุ่มเรื่อง สมุนไพรไทย อาหารเสริมและสปา

๕. กลุ่มเรื่อง พืชสวน/พืชไร่

๖. กลุ่มเรื่อง สัตว์เศรษฐกิจ

๗. กลุ่มเรื่อง การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

ในการนี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาจึงขอเชิญนักวิจัยที่สนใจขอรับทุนดังกล่าวจัดส่งเอกสาร มายังสถาบันวิจัยและพัฒนา ภายในวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ดังนี้

๑. แบบเสนอแผนงานวิจัย (แบบ คอบช. ๑ช) สำหรับข้อเสนอการวิจัยที่เป็นแผนงานวิจัย และแบบเสนอโครงการวิจัย (แบบ คอบช. ๑ย/๑ด) สำหรับโครงการวิจัยย่อยและโครงการวิจัยเดี่ยว จำนวน ๑๐ ชุด (ตัวจริง ๑ ชุด และสำเนา ๙ ชุด)

๒. แบบหนังสือนำส่งการขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ จำนวน ๑ฉบับ

๓. แผ่นบันทึกข้อมูลข้อเสนอการวิจัย (MS word และ PDF) จำนวน ๒ ชุด

เพื่อสถาบันวิจัยและพัฒนาจะได้ดำเนินการรวบรวมและส่งให้กับ สวก. ต่อไป หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมติดต่อคุณณิชาภัส ตั้งบวรพิมล โทรศัพท์ ๐๒-๒๔๔-๕๒๘๓-๔   ทั้งนี้ขอให้ท่านลงทะเบียนส่งข้อเสนอการวิจัยในระบบ National Research Management System (NRMS) www.nrms.go.th และดำเนินการปรับปรุงข้อมูลในประวัตินักวิจัยและข้อมูลการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในฐานข้อมูลระบบ NRMS ให้เป็นปัจจุบันด้วย ภายในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐