ประชาสัมพันธ์รับข้อโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนสนับสนุนภายใต้โครงการวิจัยท้าทายไทย กลุ่มเรื่องนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาพื้นที่

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) ร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) โดยมีเป้าหมายที่จะใช้การวิจัยเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่เป็นเครื่องมือพัฒนาพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในทิศทางที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัด (พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑) ด้านการเกษตรกรรมที่มุ่ง “การเพิ่มขีดความสามารถด้านการเกษตร เชื่อมโยงสู่เกษตรอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมเพื่อการบริโภคและการส่งออก”

ในการนี้จึงเปิดรับการยื่นข้อเสนอการวิจัยเพื่อขอทุนสนับสนุนโครงการวิจัย ภายใต้โครงการวิจัยท้าทายไทย กลุ่มเรื่องนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาพื้นที่ มุ่งเน้น “การพัฒนาและเพิ่มมูลค่าการผลิตข้าวปลอดภัยในจังหวัดสุพรรณบุรี” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและผลตอบแทนที่เป็นธรรมของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในจังหวัดสุพรรณบุรีโดยการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการการผลิตข้าวปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีตามแนวทางเกษตรสมัยใหม่ (Smart Farmer) เพื่อปรับวิถีการผลิตสู่เกษตรปลอดภัย และการสร้างห่วงโซ่คุณค่าใหม่ของข้าวปลอดภัยในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยการแปรรูปและสร้างช่องทางการตลาดที่มีโครงสร้างการกระจายรายได้ที่เป็นธรรม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมจาก http://research.dusit.ac.th และยื่นเอกสารประกอบการขอทุนวิจัยมายังสถาบันวิจัยและพัฒนา ได้ตั้งแต่วันที่ ๑๖ สิงหาคม – ๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ในเวลาราชการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๒๔๔๕๒๘๐-๒

ดาวน์โหลด 1

ดาวน์โหลด 2