การรับสมัครทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอกของ NRF ประจําปี ๒๕๖๒ (2019 Postdoctoral Fellowship Program for Foreign Researchers)

สํานักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้รับแจ้งจาก The National Research Foundation of Korea (NRF) สาธารณรัฐเกาหลี เรื่อง การให้ทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอกสําหรับนักวิจัยชาวต่างชาติ ประจําปี ๒๕๖๒ (ค.ศ. 2019) โดยเป็นทุนทําวิจัยระยะสั้น ๖ – ๑๒ ดือน ณ สาธารณรัฐเกาหลี รายละเอียดดัง โครงการทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอกสําหรับนักวิจัยชาวต่างชาติ ประจําปี ๒๕๖๒ โดยอาจารย์และนักวิจัยที่สนใจสมัครขอรับทุนจะต้องดําเนินการตามขั้นตอนการขอรับทุนและการพิจารณาใบสมัคร ตามที่ NRF กําหนด ดังนี้

๑. ผู้สมัครติดต่อนักวิจัยรับรองชาวเกาหลี (Korean host researcher) ด้วยตนเองและขอหนังสือ เชิญให้ร่วมทําวิจัยจากนักวิจัยรับรองชาวเกาหลี (invitation letter)

๒. เอกสารในการขอรับทุน ตัวจริง ๑ ชุด พร้อมสําเนา ๖ ชุด รวมเป็น ๗ ชุด ดังนี้

๒.๑ ใบสมัครตามรายละเอียดและแบบฟอร์มที่ NRF กําหนด (Annex ๑, ๒ และ ๓) พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดข้อคิดเห็นและเสนอแนะเกี่ยวกับตัวผู้สมัครใน Annex ๒ ข้อ ๒๑ หัวข้อย่อย ๑ และ ๒ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อให้ วช. พิจารณาลงนามในฐานะหน่วยงานเสนอชื่อผู้ขอรับทุน (Nominating Authority)

๒.๒ เอกสารสรุปงานวิจัยที่จะดําเนินการในสาธารณรัฐเกาหลี ความยาวไม่เกิน ๑ หน้า กระดาษพิมพ์ เป็นภาษาไทย (ระบุชื่อและหน่วยงานของนักวิจัย ชื่อโครงการวิจัย และงานที่จะทํา)

๒.๓ หนังสือเชิญให้ร่วมทําวิจัยจากนักวิจัยรับรองชาวเกาหลี (invitation letter)

ทั้งนี้ ขอให้เอาจารย์และนักวิจัยที่สนใจสมัครขอรับทุนดังกล่าว ส่งเอกสารในข้อ ๒ มายังสถาบันวิจัยและพัฒนา ภายในวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๒ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ นางสาวณิชาภัส ตั้งบวรพิมล เบอร์โทรศัพท์ ๐๒-๒๔๔-๕๒๘๐-๔