แจ้งประชาสัมพันธ์การใช้งานเครือข่ายไร้สาย (Wi-Fi) ชื่อ Dusit-Secure และยกเลิกการใช้งานชื่อ Dusit เดิม

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย (WIFI) โดยตั้งชื่อกลุ่มที่ให้บริการเครือข่ายไร้สาย (SSID) ในชื่อ “Dusit” และ “Dusit-Secure” ซึ่งทั้ง ๒ ชื่อ มีข้อแตกต่างกัน ดังนี้

๑.   Dusit ผู้ใช้งานต้องยืนยันตัวตน (log in) ผ่านหน้าเว็บบราวเซอร์ (IE, Chrome, Firefox, Safari) ทุกครั้งก่อนการใช้งาน

๒.   Dusit-Secure ผู้ใช้งานยืนยันตัวตนในการใช้งานครั้งแรกเท่านั้น และจะต้องตั้งค่าการใช้งานบนอุปกรณ์ของตนเองตามคู่มือการใช้งาน แยกตามประเภทของระบบปฎิบัติการ เช่น iOS, Android, Windows ๑๐ ซึ่งสามารถศึกษาการตั้งค่าอุปกรณ์ได้ที่ http://network.dusit.ac.th เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว การใช้งานครั้งต่อไประบบจะทำการเชื่อมต่อบริการเครือข่ายไร้สาย Dusit-Secure อัตโนมัติ ซึ่งสามารถใช้บริการได้ทั้งภายในมหาวิทยาลัย วิทยาเขตสุพรรณบุรี และศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง

ดังนั้นเพื่อให้การบริหารจัดการการให้บริการเครือข่ายไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศจึงขอประชาสัมพันธ์ยกเลิกการให้บริการ SSID ชื่อ “Dusit” โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นต้นไป และให้บริการเฉพาะชื่อ “Dusit-Secure” เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ อาคาร ๑๑ ชั้น ๒ โทรศัพท์ ๐๒-๒๔๔-๕๒๔๐ และ ๐๒-๒๔๔-๕๒๓๓