




ชื่อปริญญา : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดและการสร้างแบรนด์บุคคล
(Bachelor of Business Administration Program in Marketing and Personal Branding)
“เรียนรู้การตลาด ควบคู่ไปกับการสร้างตัวตน สู่การสร้างแบรนด์บุคคล”
จุดเด่น
เข้าใจและประยุกต์ใช้ศาสตร์บริหารธุรกิจ การเป็นผู้ประกอบการ การตลาด และการสร้างแบรนด์บุคคลการสร้างตัวตนสู่สาธารณะ โดยมีทักษะการสื่อสาร มีบุคลิกภาพ ผ่านการเรียนรู้และประสบการณ์จริงระหว่างเรียน
อาชีพ
1) นักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
2) นักสร้างและสื่อสารเนื้อหาทางการตลาด
3) นักการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์
4) นักประชาสัมพันธ์และการสื่อสารการตลาด
5) อินฟลูเอนเซอร์
6) นักการตลาดเชิงกิจกรรม
7) ผู้จัดการแบรนด์
8) นักวิชาการด้านการตลาด
9) ผู้ประกอบอาชีพอิสระในงานการตลาด
10) ผู้จัดการอินฟลูเอนเซอร์
โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิตที่ศึกษาตลอดหลักสูตร 120 หน่วยกิต
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต
2) หมวดวิชาเฉพาะ 90 หน่วยกิต
2.1 วิชาแกน 30 หน่วยกิต
2.2) วิชาเฉพาะ 45 หน่วยกิต
2.3) วิชาเลือก 12 หน่วยกิต
2.4) วิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 3 หน่วยกิต
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
วิชาที่น่าสนใจ
– การวิเคราะห์และการออกแบบพฤติกรรมผู้บริโภ8
– กระแสการตลาดและมุมมองผู้บริโภค
– การจัดการผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์และการสร้างตราผลิตภัณฑ์
– การพัฒนาอินฟลูเอนเซอร์ทางการตลาด
– ไอดอลและแบรนด์บุคคล
– ทักษะการสร้างตัวตน
– ทักษะความยืดหยุ่นและการปรับตัว
– การถ่ายภาพเพื่อการตลาดเชิงสร้างสรรค์
– ภาษาเพื่อการสื่อสารและการสร้างแบรนด์
– การตลาดดิจิทัลและเครือข่ายสังคมออนไลน์
– การเล่าเรื่องและการนำเสนอเพื่องานทางการตลาด
– ปัญญาประดิษฐ์สำหรับการตลาด
– การวิเคราะห์และวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล
ช่องทางการติดต่อ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการตลาดและการสร้างแบรนด์บุคคล
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อาคาร 3 ชั้น 4 ห้อง 347
เบอร์โทรศัพท์: 02 244-5740 (เวลาราชการ)
Email: mkt.pb.sdu@gmail.com
Facebook: marketingsdu
LINE ID @037rxfqa